Người bị bệnh gan nhiễm mỡ kiêng ăn gì?

Như chúng ta đã biết, chính chế độ ăn uống và thói quen sống là nguyên nhân chính dẫn tới gan nhiễm mỡ. Vậy, người bị bệnh gan nhiễm mỡ kiêng ăn gì để có thể đẩy lùi bệnh, hoặc không làm bệnh nặng hơn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.


Hiện nay, gan nhiễm mỡ đã trở thành một bệnh phổ biến, có liên quan tới lối sống hiện đại. Phần lớn chúng ta dành quá nhiều thời gian ngồi máy tính, ít vận động, ăn thức ăn nhanh, chứa nhiều chất béo và ít giá trị dinh dưỡng. Chính điều này đã dẫn tới việc thừa cân, tích tụ chất béo dư thừa trong gan, làm giảm chức năng gan.


nguoi-bi-gan-nhiem-mo-kieng-gi

Người bị bệnh gan nhiễm mỡ nên nói không với thực phẩm ngọt, chứa nhiều đường, như kẹo, sô cô la, vv…


Tuy nhiên, gan nhiễm mỡ không phải là bệnh nguy hiểm, và hoàn toàn có thể đẩy lùi nhờ chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh.


Người bị gan nhiễm mỡ kiêng ăn gì?


Các loại thực phẩm giàu chất béo


Gan bị nhiễm mỡ sẽ gặp khó khăn trong việc phá vỡ các chất béo. Đó chính là lý do người bị bệnh gan nhiễm mỡ nên tránh thực phẩm giàu chất béo không lành mạnh. Các thực phẩm chiên, nướng, các sản phẩm giàu sữa, các chất béo bão hòa cũng được khuyến cáo không nên sử dụng đối với người bị gan nhiễm mỡ.


dinh-duong-cho-nguoi-benh-gan-nhiem-mo-1

Đồ ăn nhanh là những thực phẩm chứa nhiều chất béo, và cần hạn chế.


Ngoài ra, bệnh nhân gan nhiễm mỡ cũng nên hạn chế ăn thịt, các sản phẩm từ thịt như thịt lợn, bò, cừu vì chúng chứa nhiều chất béo bão hòa, có thể làm tăng nồng độ cholesterol. Ngoài ra, lòng đỏ trứng cũng không nên ăn.


Thức ăn giàu đường huyết


Thức ăn giàu chất đường tự nhiên hoặc những người có chỉ số đường huyết cao sẽ làm tăng nồng độ đường trong máu, có tác động tiêu cực đến sức khỏe của gan. Những thực phẩm như khoai tây, dưa hấu, chuối, nho khô, bánh mì trắng, gạo trắng, bắp ngô, kem, sữa chua trái cây, và sô cô la rất giàu carbohydrates và cần phải tránh.


Ngũ cốc chế biến


cac loai hat

Nên thay ngũ cốc tinh chế bằng ngũ cốc nguyên hạt, giàu chất xơ và dinh dưỡng hơn.


Người bị gan nhiễm mỡ nên tránh ăn ngũ cốc tinh chế, và thay vào đó là ngũ cốc nguyên hạt. Ngũ cốc nguyên hạt rất giàu chất xơ giúp kiểm soát cholesterol và đường trong máu. Đồng thời, nó cũng chứa dinh dưỡng ở dạng tự nhiên. Cả hai đều giúp đẩy lùi tình trạng gan nhiễm mỡ.


Rượu


Rượu là nguyên nhân dẫn tới gan nhiễm mỡ do rượu. Chính bởi vậy, người mắc bệnh nên ngừng uống tất cả các loại đồ uống có cồn.


Để được tư vấn thêm về các bệnh gan mật, hay đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa gan mật tại Bệnh viện Thu Cúc, bạn vui lòng liên hệ theo số hotline 0904970909 hoặc tổng đài 1900558896/04.383.55555.



Người bị bệnh gan nhiễm mỡ kiêng ăn gì?

Đăng nhận xét