Phương pháp điều trị áp xe gan

Phương pháp điều trị áp xe gan bao gồm thuốc kháng sinh, phẫu thuật thoát dịch trong ổ bụng, kết hợp với điều chỉnh trong chế độ ăn uống và sinh hoạt.


Thông thường, đối với các ổ áp xe gan do amip, sau khi điều trị khỏi, người bệnh được sử dụng thêm một số loại thuốc để tiêu diệt các amip có thể còn sót lại trong ruột để ngăn chặn sự tái phát các ổ áp-xe.


tim-hieu-ve-ap-xe-gan_15-05-2015

Áp xe gan là tình trạng tích tụ đầy mủ trong gan.


Phẫu thuật là phương pháp điều trị bệnh áp xe gan được sử dụng trong nhiều trường hợp để thoát dịch mủ từ ổ bụng ra ngoài. Các phương pháp phẫu thuật bao gồm chọc hút bằng kim hoặc đặt một ống nhỏ chèn qua bụng.


Thuốc kháng sinh trong điều trị áp xe gan


thuoc-khang-sinh

Thuốc kháng sinh được sử dụng để điều trị những ổ áp xe gan nhỏ.


Nhiều loại thuốc kháng sinh khác nhau có thể được sử dụng để điều trị áp xe gan. Tùy thuộc vào loại sinh vật lây nhiễm và mức độ nghiêm trọng của nhiễm trùng mà lựa chọn loại kháng sinh phù hợp.


Chọc hút bằng kim


Những người có ổ áp xe nhỏ có thể được chọc hút bằng kim để thoát chất lỏng ra ngoài.


sinh-thiet-gan

Chọc hút bằng kim để thoát dịch mủ ra ngoài.


Thoát dịch bằng ống thông


Với ổ áp xe lớn hơn, hoặc nhiều ổ áp xe, bác sĩ sẽ phẫu thuật để đặt ống thông vào và hút dịch ra ngoài.


Phương pháp điều trị giúp quản lý các triệu chứng do áp xe gan gây ra


Ăn nhiều loại thực phẩm lành mạnh. Thực phẩm lành mạnh bao gồm các loại trái cây, rau quả, bánh mì ngũ cốc nguyên hạt, các sản phẩm sữa ít chất béo, đậu, thịt nạc và cá.


Không uống rượu. Rượu có thể gây tổn hại cho gan của bạn và làm tăng nguy cơ áp xe khác. Do vậy, người bệnh nên hạn chế tối đa lượng rượu mỗi ngày.


Để được tư vấn thêm về bệnh áp xe gan, hoặc đặt lịch khám và điều trị với bác sĩ chuyên khoa Gan mật – Bệnh viện Thu Cúc, trong đó có ThS, BS, Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Thành, bạn vui lòng liên hệ qua số hotline: 0904970909 để được hỗ trợ tốt nhất.



Phương pháp điều trị áp xe gan

Đăng nhận xét