Phương pháp điều trị bệnh gan nhiễm mỡ

Phương pháp điều trị bệnh gan nhiễm mỡ chủ yếu là tìm hiểu nguyên nhân gây bệnh và tập trung điều trị vào các nguyên nhân đó, làm thuyên giảm tình trạng bệnh.


Gan nhiễm mỡ là bệnh phổ biến, thường gặp ở độ tuổi 50-60. Mỡ có mặt ở gan là bình thường, tuy nhiên, nếu lượng mỡ trong gan chiếm 5-10% trọng lượng gan thì được xem là gan nhiễm mỡ. Bệnh gan nhiễm mỡ là bệnh có khả năng tự phục hồi và biến mất. Nếu nguyên nhân có liên quan đến cholesterol cao, tiểu đường, béo phì, các phương pháp điều trị sẽ tập trung vào các nguyên nhân gây bệnh, làm thuyên giảm tình trạng bệnh.


tap-the-duc

Tập thể dục đều đặn để duy trì cân nặng hợp lý cũng là một cách hiệu quả giúp làm giảm gan nhiễm mỡ.


Các phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ


Không có phương pháp điều trị cụ thể cho bệnh gan nhiễm mỡ, mà dựa vào từng nguyên nhân gây bệnh, chúng ta có thể loại bỏ nó.


Người bị gan nhiễm mỡ, điều quan trọng là cần hạn chế rượu. Nếu bạn vẫn tiếp tục uống rượu khi mắc bệnh, tình trạng này có thể phát triển thành viêm gan do rượu và xơ gan. Nếu ngừng uống rượu, gan có thể hoàn toàn hồi phục.


phuong-phap-dieu-tri-suy-gan

Phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ tập trung vào các nguyên nhân gây bệnh để làm giảm tình trạng bệnh. Và ngừng uống rượu là việc đầu tiên bạn cần làm.


Những người bị gan nhiễm mỡ không cồn thì cần thay đổi lối sống, chẳng hạn như tập thể dục nhiều hơn để giảm cân nặng, giảm lượng chất béo trong gan. Đặc biệt, những người có bệnh tiểu đường thì cần điều trị tiểu đường song song.


cach-phong-benh-gan-nhiem-mo

Người bệnh gan nhiễm mỡ cần có chế độ ăn uống nhiều rau xanh, trái cây và hạn chế chất béo.


Người bị gan nhiễm mỡ cũng có nhiều nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. Do đó, bác sĩ sẽ kiểm tra huyết áp và lượng cholesterol trong máu, nếu ở mức độ không bình thường, bác sĩ sẽ khuyên dùng thuốc để kiểm soát.


Để được tư vấn thêm về các bệnh gan mật, hay đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa gan mật tại Bệnh viện Thu Cúc, bạn vui lòng liên hệ theo số hotline 0904970909 hoặc tổng đài 1900558896/04.383.55555.



Phương pháp điều trị bệnh gan nhiễm mỡ

Đăng nhận xét