Bệnh viện Thu Cúc có điều trị bệnh sỏi mật không?

Chào các bác sĩ. Xin hỏi bệnh viện Thu Cúc có điều trị sỏi mật không và hiện nay có những phương pháp điều trị sỏi mật nào? Đợt gần đây mẹ tôi (64 tuổi) thường xuyên bị đau bụng dữ dội, vì thế tôi đưa mẹ đi khám và được biết là mẹ tôi bị sỏi mật. Các bác sĩ cho biết là mẹ tôi cần phải điều trị ngay. Xin cảm ơn bác sĩ.


Thúy Quỳnh – Đông Anh, HN


Trả lời:


Bạn Quỳnh thân mến,


Cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về hòm thư của Bệnh viện Thu Cúc. Chúng tôi xin trả lời câu hỏi của bạn như sau:


Sỏi mật hình thành là do sự mất cân bằng giữa các hóa chất trong túi mật, dẫn tới sự hình thành những viên sỏi nhỏ. Sỏi mật là bệnh tương đối phổ biến, và hầu hết trường hợp không gây ra triệu chứng và không cần điều trị. Điều trị chỉ cần thiết khi sỏi chặn ống dẫn mật gây ra các triệu chứng như đau bụng, vàng da, vv…


soi-mat

Sỏi mật có thể chặn ống dẫn mật gây ra triệu chứng đau quặn mật và cần điều trị y tế.


Bệnh viện Thu Cúc có điều trị bệnh sỏi mật không?


Hiện nay, tại chuyên khoa Gan mật – Bệnh viện Thu Cúc có điều trị tất cả các bệnh lý về gan mật. Bên cạnh sự đầu tư về trang thiết bị, hệ thống máy móc hiện đại giúp người bệnh có thể tầm soát chính xác và theo dõi điều trị các bệnh lý gan mật một cách hiệu quả, Bệnh viện Thu Cúc còn có đội ngũ y bác sĩ chuyên môn giỏi, các giáo sư đầu ngành trong lĩnh vực gan mật trực tiếp khám, chẩn đoán và điều trị. Trong đó, phải kể đến PGS.TS. Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Thành- Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Ông đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và trực tiếp điều trị thành công các bệnh lý gan mật, trong đó có bệnh sỏi mật.


bs-thanh

Đối với các bệnh lý gan mật, người bệnh có cơ hội điều trị với PGS.TS. Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Xuân Thành.


 


Ngoài ra còn có GS.TS.BS Thầy thuốc nhân dân Nguyễn Văn Mùi – Nguyên Phó giám đốc kiêm Chủ nhiệm Bộ môn truyền nhiễm, Khoa truyền nhiễm Bệnh viện Quân y 103 và nhiều bác sĩ giỏi khác.


Các phương pháp điều trị sỏi mật hiện nay là cắt bỏ túi mật nội soi, phẫu thuật lấy sỏi, thuốc tán sỏi, vv… Tùy vào tình trạng sỏi (kích thước, số lượng, vv…) của mỗi người bệnh, mà các bác sĩ sẽ có chỉ định phù hợp nhất.


 


 


Để đặt lịch khám và điều trị cho mẹ, bạn có thể gọi điện qua hotline 0904 970 909 để được hỗ trợ và tư vấn thêm.



Bệnh viện Thu Cúc có điều trị bệnh sỏi mật không?

Đăng nhận xét