Hậu quả của bệnh gan nhiễm mỡ

Nếu không có biện pháp xử trí kịp thời, theo thời gian gan nhiễm mỡ có thể gây ra hậu quả nguy hiểm. Hậu quả của bệnh gan nhiễm mỡ bao gồm viêm và sẹo, suy gan và ung thư gan.


gan-nhiem-mo1

Gan khỏe mạnh và gan bị nhiễm mỡ.


Gan nhiễm mỡ là sự tích trữ các tế bào mỡ dư thừa trong gan. Nguyên nhân chủ yếu là do uống nhiều rượu, thừa cân, béo phì, vv…


Bệnh gan nhiễm mỡ thường ít gây ra triệu chứng ở giai đoạn đầu. Ở những giai đoạn muộn hơn, người bệnh có thể gặp các triệu chứng như mệt mỏi, sút cân ngứa, vàng da, tràn dịch ở bụng, sưng chân. Ngoài ra, hầu hết những người được chẩn đoán bệnh gan nhiễm mỡ thường gặp các bệnh khác như hội chứng chuyển hóa, tiểu đường, béo phì và lipid trong máu cao như cholesterol và triglycerides.


Những hậu quả của bệnh gan nhiễm mỡ:


hau-qua-gan-nhiem-mo

Hậu quả của gan nhiễm mỡ nghiêm trọng nhất là xơ gan và có thể dẫn tới ung thư gan.


Sẹo và viêm


Khi gan nhiễm mỡ tiến triển, ảnh hưởng của nó trở nên nghiêm trọng hơn. Trong quá trình nỗ lực để phục hồi từ các chấn thương tạo ra do quá nhiều tế bào mỡ, gan của bạn có thể bị viêm và sẹo. Điều này dẫn đến xơ hóa, gan trở lên cứng hơn và hoạt động sai lệch.


Xơ gan và suy gan


Hậu quả của gan nhiễm mỡ nghiêm trọng phải kể đến xơ gan, xảy ra khi gan chứa đầy vết thương, và các cơ quan thực hiện kém. Xơ gan là giai đoạn cuối của bệnh gan mạn tính. Giai đoạn này đi kèm với các triệu chứng bao gồm rối loạn tâm thần, xuất hiện các mạch máu hình con nhện trên da, nôn ra máu, hoặc đi ngoài ra máu. Xơ gan khó có khả năng chữa khỏi, ngoại trừ cấy ghép gan.


Ung thư gan


Từ xơ gan, bệnh có thể tiến triển thành ung thư gan. Ung thư gan là một trong số những bệnh ung thư rất nguy hiểm và tỷ lệ tử vong cao.


Để phòng ngừa những hậu quả của gan nhiễm mỡ, người bệnh nên điều trị bệnh kịp thời bằng phương pháp điều trị và thay đổi trong lối sống, chế độ ăn uống.


Để được tư vấn thêm về hậu quả bệnh gan nhiễm mỡ, hoặc phương pháp điều trị gan nhiễm mỡ, vui lòng gọi tới 0904 970 909 để được hỗ trợ.



Hậu quả của bệnh gan nhiễm mỡ

Đăng nhận xét