Những dấu hiệu bệnh áp xe gan sinh mủ

Áp xe gan sinh mủ là loại phổ biến nhất của áp xe gan. Dấu hiệu bị áp xe gan sinh mủ thường là sốt, ớn lạnh, đau bụng bên phải, giảm cân, vv…


Áp xe gan sinh mủ (PLA) là túi mủ hình thành trong gan để đáp ứng với nhiễm trùng hoặc chấn thương. Mủ là một chất lỏng gồm các tế bào bạch cầu, tế bào chết và vi khuẩn hình thành khi cơ thể bạn chống lại nhiễm trùng. Thay vì thoát khỏi vùng bị lây nhiễm, mủ tích tụ trong gan và tạo thành ổ áp xe. Áp-xe thường đi kèm với sưng và viêm ở vùng lân cận, nó cũng có thể gây đau và sưng ở vùng bụng.


ap-xe-gan-sinh-mu

Ổ áp xe gan sinh mủ.


Áp xe gan sinh mủ có thể gây tử vong nếu không được điều trị kịp thời.


Những dấu hiệu bệnh áp xe gan sinh mủ


Những dấu hiệu của bệnh áp xe gan sinh mủ thường bao gồm:


sot

Dấu hiệu bị áp xe gan sinh mủ thường là sốt, ớn lạnh, vv…


– Sốt, ớn lạnh


– Nôn mửa


– Đau bụng trên bên phải


– Giảm cân đột ngột (khoảng một vài cân trong vài tuần) mà không thực hiện chế độ ăn kiêng, giảm cân


– Nước tiểu có màu sẫm


– Phân màu trắng hoặc màu đất sét


– Bị tiêu chảy


Để khẳng định chính xác, người bệnh cần làm một số chẩn đoán như chụp cắt lớp vi tính (CT), siêu âm bụng, xét nghiệm máu, xét nghiệm đếm máu, vv…


Máy chụp CT 64 dãy tại Bệnh viện Thu Cúc là thiết bị hiện đại, cho phép tầm soát những bệnh lý liên quan tới gan mật chính xác và nhanh chóng.


Hiện nay, Khoa Gan mật – Bệnh viện Thu Cúc được trang bị đầy đủ hệ thống thiết bị máy móc, cơ sở vật chất hiện đại phục vụ cho việc khám và điều trị các bệnh về gan mật, trong đó có bệnh áp xe gan.


Để được tư vấn thêm về các bệnh gan mật, hay đặt lịch khám với bác sĩ chuyên khoa gan mật tại Bệnh viện Thu Cúc, bạn vui lòng liên hệ theo số hotline 0904970909 hoặc tổng đài 1900558896/04.383.55555.



Những dấu hiệu bệnh áp xe gan sinh mủ

Đăng nhận xét